Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tamsuphaidep.over-blog.com

Bệnh lậu ở miệng có những biểu hiện ra sao

Chào bác sĩ : Thưa bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi bệnh lậu có thể bị ở miệng không? và những biểu hiện của bệnh lậu ở miệng là như thế nào?

Bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh tư vấn, giải đáp:

Chào bạn L.L, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc của mình đến cho chuyên mục tư vấn của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Với vấn đề bạn đã và đang thắc mắc chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Bệnh lậu có xuất hiện ở miệng không?

Câu trả lời là CÓ. Trong trường hợp, bạn quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral sex) hoặc hôn môi khi miệng bạn có vết xước với người mắc bệnh lậu thì khả năng bạn bị lây nhiễm là rất cao.

Quan tâm thêm:bựa sinh dục ở phụ nữ

Nhiều người cho rằng, chỉ khi quan hệ tình dục trực tiếp bằng tiếp xúc âm đạo thì mới có thể bị lây nhiễm bệnh lậu. Nhưng chính suy nghĩ sai lầm này đã khiến nhiều người phải trả giá đắt. Như chúng ta đã biết, niêm mạc miệng rất mỏng, chỉ một tác động nhỏ cũng đã khiến nó bị tổn thương, chứ đừng nói đến hành động oral sex. Bên cạnh đó, lậu khuẩn có thể tồn tại trong tinh dịch, khi “đối tác” phòng tinh hoặc tiết dịch âm đạo, mà bạn vô tình nuốt phải thì đó chính là lúc bạn bị “tuyên án”.

Vi khuẩn lậu cầu không thể sống quá vài phút ngoài cơ thể, cũng không thể tồn tại trên bề da, nên nó không thể lây khi bạn bắt tay hay ôm. Nhưng nếu trên cơ thể bạn có tổn thương hở, mà lại tiếp xúc thân mật với “mầm bệnh” thì bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm.

Bệnh lậu ở miệng có những triệu chứng như thế nào?

Những triệu chứng của Bệnh lậu ở miệng khá rõ ràng, nhưng lại rất hay bị nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng và bệnh đường hô hấp.

Thông thường, sau 3 -5 ngày ủ bệnh, bệnh lậu miệng sẽ bộc phát với những triệu chứng:

- Miệng xuất hiện những nốt loét đỏ và chảy mủ vàng, hôi tanh.

- Họng và amidan sưng to, đau rát. Nhất là lúc nuốt thức ăn.

- Vòng và cuống họng xuất hiện một lớp mủ dạng bột ướt màu vàng. Dùng tay cũng có thể lấy được lớp mủ ấy ra.

Bệnh lậu ở miệng để càng lâu, nguy cơ viêm hoặc ung thư vòm họng càng tăng cao. Thậm chí, nếu khuẩn lậu lây lan xuống bên dưới người bệnh còn có thể bị ung thư thanh quản.
khám bệnh sùi mào gà ở đâu
Bệnh lậu ở miệng được điều trị bằng cách nào?

Cũng giống như các trường hợp mắc bệnh lậu khác, bệnh lậu ở miệng được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh liều cao. Người bệnh khi có những triệu chứng kể trên nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng pháp đồ.

Trên thực tế, rất nhiều người bệnh chủ quan cho rằng đây là những biểu hiện của bệnh đường hô hấp, vì thế mà bỏ qua thời điểm “vàng” để điều trị bệnh. Chỉ khi những triệu chứng này nặng lên và kèm theo hiện tượng chảy máu chân răng, người bệnh mới đi khám, lúc đó thì đã quá muộn. Ngoài ra, việc người bệnh tự ý mua thuốc điều trị đã là xuất hiện hiện tượng khuẩn lậu kháng thuốc. Từ đó khiến cho quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.

Bệnh lậu ở miệng có thể chữa khỏi. Nhưng với điều kiện là người bệnh phải đi chữa sớm và thực hiện đúng pháp đồ điều trị của bác sĩ. Tốt nhất là nên điều trị cho cả “bạn tình”.nổi mụn ở vùng kín


Bạn thân mến. Chúng tôi không biết bạn đã bị bệnh chưa? tuy nhiên nếu bạn không bị mà người thân hay bạn bè có bị thì bạn hãy nhanh chóng đưa họ đi gặp bác sĩ ngay để có những cách điều trị bệnh sớm và tốt nhất nhé!
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post