Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tamsuphaidep.over-blog.com

Giúp bé sơ sinh hết đầy bụng với các cách sau



Trẻ sơ sinh bị đầy bụng là vấn đề phổ biến và có thể ngăn ngừa, chữa trị khi các mẹ làm đúng cách. Sau đây là một số mẹo xử lí khi gặp hiện tượng này ở trẻ.

Đặt đúng tư thế khi cho trẻ bú

Để hạn chế tình trạng đầy bụng ở trẻ sơ sinh, các bà mẹ nên giữ cho đầu bé ở vị trí cao hơn so với dạ dày. Khi đó sữa sẽ dễ trôi xuống cuối dạ dày còn các khí thừa sẽ nằm trên giúp bé dễ ợ ra hơn. Đồng thời với bình bữa hay bình uống nước của bé cũng cần được nâng cho hơi dốc, để khi bú bé không nuốt phải khí vào bụng.


Cho bé bú đúng tư thế để bé dễ ợ khí thừa ra ngoài
Giúp ợ hơi khi trẻ sơ sinh bị đầy bụng

Nếu bé khó tiêu, các bà mẹ có thể dùng một số cách để giúp bé tống lượng hơi trong bụng ra như:
Sau khi cho bé bú xong, bạn đặt bé lên vai trong tư thế ngồi thẳng, một tay giữ mông bé còn tay kia vuốt nhẹ thẳng theo lưng bé hoặc vỗ nhẹ nhàng để bé ợ hơi ra.
Ôm bé vào lòng với một tay ôm lấy ngực bé rồi đưa người bé hơi hướng về phía trước, tay kia vỗ nhẹ hoặc vuốt lưng bé từ từ.



Đặt bé lên vai và vuốt nhẹ lưng khi trẻ sơ sinh bị đầy bụng
Hoặc bạn có thể đặt bé nằm sấp lên cánh tay mình và đỡ lấy cằm bé, tay kia vỗ hoặc xoa nhẹ lên lưng bé.
Massage bụng cho trẻ

Massage bụng cũng là một cách hữu hiệu để giảm bớt tình trạng trẻ sơ sinh bị đầy bụng. Các khí thừa trong bụng trẻ sẽ được đẩy ra để bé nhẹ nhõm hơn. Đồng thời nhờ động tác này, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé cũng được cải thiện, giúp bé thoải mái và ngủ ngon hơn.


Massage bụng nhẹ nhàng cho trẻ để cải thiện chứng khó tiêu

Sau 30 phút sau khi đã cho trẻ bú xong, bạn đặt trẻ nằm trên giường hoặc nệm, rồi dùng 2 bàn tay xoa nhẹ nhàng ở vùng bụng. Một chút dầu gió loại dành cho trẻ sơ sinh (như dầu khuynh diệp) cũng rất có ích khi massage, tuy nhiên không nên dùng nhiều và không dùng trong tiết trời nóng bức.
Chườm khăn ấm vào vùng bụng của trẻ

xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không

cach chua benh lau don gian nhat

thuoc dieu tri benh lau man tinh

Khi trẻ sơ sinh bị đầy bụng, bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch, nhúng vào chậu nước ấm rồi vắt bớt nước vào chườm lên vùng bụng của trẻ. Hơi ấm sẽ làm cho khí trong bụng dễ thoát ra ngoài, làm bé dễ chịu hơn. Nhưng cần lưu ý không nên dùng nước quá ấm làm da bé bị bỏng.

Một số cách xử lí khi trẻ sơ sinh bị đầy bụng trên đây sẽ giúp trẻ không còn bị khó chịu khi gặp tình trạng này. Tuy nhiên các mẹ nên lưu ý thực hiện nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm tổn thương cơ thể của bé.

Nguồn:giadinh
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post