Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tamsuphaidep.over-blog.com

Những bệnh rất đáng sợ trong mùa hè biết để phòng tránh

 

Mùa hè sẽ kéo theo rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm, vậy nên bạn cần phải biết đó là những căn bệnh nào và có biện pháp phòng tránh bệnh nhé!


Sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là dịch bệnh nguy hiểm, do loài muỗi truyền bệnh Aedes aegypti (muỗi vằn) gây nên. Muỗi thường đẻ trứng nơi nước sạch (nước mưa, nước máy), đốt hút máu vào ban ngày. Hàng năm dịch vẫn quay trở lại và có chiều hướng gia tăng.bệnh lậu lây qua những con đường nào 

Hiện cũng chưa có vắc-xin phòng bệnh và thuốc đặc trị. Vì vậy, phụ huynh cần chủ động bảo vệ trẻ nhỏ và gia đình theo nguyên tắc "không lăng quăng, không muỗi sẽ không có sốt xuất huyết" bằng các cách giữ vệ sinh môi trường sống xung quanh.


Đột quỵ

Đột quỵ khá phổ biến trong mùa hè, đặc biệt là khi nền nhiệt cao, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong. Một số triệu chứng ở người đột quỵ như khó thở, nhịp tim nhanh, nhiệt độ cơ thể cao, dễ nhầm lẫn. Bạn có thể kiểm soát đột quỵ bằng cách tránh đi ra ngoài giờ cao điểm trong khoảng từ 11 giờ đến 4 giờ chiều. Khi ra ngoài, nên che chắn cẩn thận để hạn chế sức nóng từ thời tiết.

Cháy nắng

Nhiều người thường coi nhẹ việc này, tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng quá lâu không chỉ gây cháy nắng mà nguy hiểm hơn còn là ung thư da. Một số triệu chứng ban đầu là da mẩn đỏ kèm theo cảm giác nóng rát. Để tránh nguy cơ này, hãy sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài.

Ngộ độc thực phẩm


Nắng nóng khiến thực phẩm dễ hư hỏng hơn nếu không được bảo quản tốt. Để tránh nguy cơ ngộ độc, hãy giữ thực phẩm trong ngăn mát nếu chưa ăn tới. Thực phẩm tươi sống phải đảm bảo được nấu kỹ, bỏ ngay nếu như rau củ quả có dấu hiệu hư hỏng.benh lau co gay vo sinh khong

Hen suyễn

Mùa hè là thời điểm bệnh hen huyễn tấn công người già và trẻ nhỏ. Các vấn đề như ô nhiễm không khí, khói bụi sẽ làm tăng thêm sự nguy hiểm của căn bệnh này. Nếu bạn đang bị hen suyễn, hãy có chế độ chăm sóc sức khỏe phù hợp, tránh những nơi ô nhiễm, giữ môi trường sống xung quanh sạch sẽ, thoáng mát.

Tay chân miệng

Virus Coxsackie là nguyên nhân gây ra bệnh tay chân miệng mùa hè. Bệnh này thường tấn công trẻ em dưới 10 tuổi. Dấu hiệu ban đầu là đau họng, loét miệng, vết loét nhỏ trên bàn tay, bàn chân. Nguy hiểm hơn là nhiễm trùng, sốt cao. Lúc này, cần đưa trẻ tới bệnh viện sớm nhất có thể.bệnh lậu có lây không

Virus Coxsackie có thể lây từ người sang người qua nước bọt, chất nhầy. Người bị bệnh nên thường xuyên xúc miệng nước muối để sát khuẩn và làm dịu các cơn đau.

Hãy phòng tránh bệnh cho cả gia đình để gia đình luôn được khỏe mạnh bạn nhé!
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post