Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tamsuphaidep.over-blog.com

Những cách trị mụn bọc đơn giản nhất bằng thiên nhiên

 

Mụn bọc trên mặt khiến nhiều người thiếu tự tin vô cùng, vậy nên cần phải chữa chúng thật sớm tránh gây phiền phức cho bạn.
Nguyên nhân gây mụn bọc, mụn mủ

Trước hết, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn bọc ở mặt để lựa chọn cho mình được phương pháp chữa trị mụn bọc thích hợp. Theo các bác sĩ da liễu, mụn bọc xuất hiện do tuyến bã nhờn nằm dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết.

 

Cách chữa trị mụn bọc tại nhà dễ làm và hiệu quả nhanh nhất

Khi tuyến bã nhờn rơi vào tình trạng rối loạn, nó sẽ tiết ra bã nhờn nhiều hơn bình thường làm nang lông bị tắc nghẽn. Điều này khiến cho vi khuẩn P.acnes có trong lỗ chân lông sẽ sinh sôi, bụi bẩn trú bám vào làm xuất hiện ổ viêm nhiễm, lâu ngày hình thành nên mụn bọc.mẩn đỏ ngứa ở bộ phận sinh dục nam
 
2. Cách trị mụn bọc tại nhà hiệu quả chỉ trong 1 tuần

Bạn nên biết: Những cách trị mụn bọc tại nhà dưới đây hoàn toàn sử dụng bằng các sản phẩm thiên nhiên, có tác dụng nhẹ với bề mặt da. Bạn có thể trị mụn bọc chỉ trong 1 tuần thậm chí mụn bọc có thể biến mất chỉ trong vòng 24h. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ nên áp dụng cho các trường hợp mụn ở thể nhẹ (chỉ xuất hiện 1 vài nốt mụn), mụn mới hình thành thôi nhé. Mụn ở thể nặng, coi chừng biến chứng.
Cách 1: Trị mụn bọc hiệu quả tại nhà bằng cách nặn mụn

 

Đối với tình trạng mụn bọc nhẹ bạn có thể áp dụng loại bỏ nhân mụn bằng cách nặn mụn này. Tuy nhiên, cách này các chuyên gia da liễu không khuyến khích bạn dùng, vì nếu không nặn mụn đúng cách sẽ rất dễ gây tổn thương da, để lại sẹo xấu, vết thâm.

Cách 2: Cách chữa mụn bọc sau 1 đêm bằng kem đánh răng

Kem đánh răng với tác dụng mạnh trong việc tiêu diệt vi khuẩn và kích thích sản sinh tế bào, ngoài ra trong thành phần chứa silica hỗ trợ trong việc chống viêm rất tốt. Đẩy lùi mụn bọc chỉ sau một đêm bằng kem đánh răng.

 

Cách trị mụn bọc tại nhà an toàn mà đơn giản bằng kem đánh răng

Cách làm:

mụn ở lông mu

 
– Rửa mặt thật sạch và dùng khăn bông lau khô

– Thoa 1 lượng kem vừa đủ lên nốt mụn, để khoảng 20-25 phút thì rửa mặt lại với nước, không nên để quá lâu kem trên mặt.
Cách 3: Cách trị mụn bọc tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

» Sử dụng nha đam Trị mụn bọc tại nhà có hiệu quả


 

Cách trị mụn bọc ở mũi tại nhà nhanh nhất bằng nha đam tự nhiên đơn giản


Sở dĩ, nha đam được sử dụng để trị mụn vì trong thành phần của chúng chứa nhiều khoáng chất như canxi, kẽm…và vitamin A, C, E giúp cung cấp nuôi dưỡng da và hỗ trợ loại bỏ nhân mụn bọc nhanh chóng.bệnh thường gặp ở bộ phận sinh dục nam

Cách làm:

– Chuẩn bị 1-2 nhánh nha đam gọt vỏ và 4 thìa mật ong

– Bỏ gel nha đam đun với 500ml đến khi nước sôi, rồi lọc lấy nước cốt.

– Cho mật ong trộn với nước nha đam, đợi nguội rồi xoa đều lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút và rửa sạch mặt với nước ấm.
Với những cách làm đơn giản như trên hi vọng bạn sẽ nhanh chóng khỏi được chứng mụn bọc của mình, chúc bạn luôn vui vẻ.
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post